วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563

โอกาศของคนจะหางานหรืออยากจ้างงานฟรีแลนซ์อ่านทางนี้

ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เทคโนโลยีก็เปลี่ยนตาม การทำงานก็เปลี่ยนด้วยเช่นกัน... คนที่มีฝีมือสามารถหางานได้โดยไม่ต้องไปเดินทางไปทำงานที่ออฟฟิศ อยู่บ้านหางานทำออนไลน์ มีรายได้ทั้งเงินบาท เงินดอลล่าร์ ไม่ต้องออกจากงานใช้เวลาว่างทำงาน หรือถ้าหากต้องออกจากงาน จะมาหางานอะไรทำต่อไปดี.... นักศึกษายังไม่จบก็สามารถทำงานไปเรียนหนังสือไป...

งานฟรีแลนซ์หรืองานออนไลน์เป็นงานทีหารายได้ อีกวิธี และปัจจุบันก็มีช่องทางในการหางานโดยที่ไม่ต้องออกจากบ้านไปวิ่งขายงาน นำเสนอความสามารถ อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลอีกว่า เมื่อทำงานเสร็จแล้วจะไม่ได้รับค่าจ้าง เพราะการจ้างจะผ่านคนกลางที่จะดูแลเรื่องนี้

วันนี้จะมาแนะนำเว็บไซต์หางานสำหรับฟรีแลนซ์ และ ยังสามารถให้ผู้ว่าจ้างเลือกที่จะจ้างงานเป็นเรื่อง ๆ ไปอีกด้วยเช่นวันนี้เรามี ผลิตภัณฑ์ ที่ยังไม้ได้ออกแบบโลโก้เราก็สามารถหาฟรีแลนซ์ที่รับจ้างออกแบบโลโก้ให้เราได้ หรือ ต้องการหานักออกแบบแพคเกจสำหรับสินค้าเราก็จะสามารถมองหาฟรีแลนซ์ฝีมือดีมาออกแบบให้เราได้

ผู้สมัครเป็นฟรีแลนซ์ก็จะต้องทำเสนอความสามารถพร้อมผลงาน และผู้ว่าจ้างเมื่อได้รับงานแล้วต้องมารีวิวผลงานให้ ดังนั้นเมื่อทำไปนานๆ ผู้รับจ้างก็จะน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

ผู้ว่าจ้างเองก็เช่นกัน ผู้จะรับงานก็จะรู้ได้ว่า ได้คะแนนจากผู้รับจ้างมาเท่าไหร่แล้ว

1. เว็บในประเทศไทยที่อยากแนะนำก็คือ https://fastwork.co/   งานส่วนใหญ่ในนี้มีหลายประเภทมากจะเป็นงานออกแบบกราฟฟิก งานการตลาดออนไลน์เช่น เขียนคำโฆษณา งานตัดต่อวีดีโอ จ้างรีวิวสินค้า สำหรับ fastwork เป็นแพทฟรอม หางาน โดย Startup ไทย

2. เว็บ https://www.freelancer.co.th/ เป็นแพทฟอร์มมาจากต่างประเทศพยายามเข้ามาให้บริการในประเทศแต่การจ้างงานโดยมากมาจากต่างประเทศ จุดเด่นของเว็บนี้คือสมัครรับงานง่ายมาก ในเบื้องต้นยังไม่ต้องกรอกอะไรมากเพียงแต่บอกว่าเรามีความสามารถอะไร อยู่ในระดับไหน หลังจากนั้นเราค่อยเข้าไปเพิ่ม แต่ในระหว่างนั้นจะมีงานมานำเสนอว่า มีใครจะจ้างงานในงานที่เรามีความถนัดบ้าง ผู้ว่าจ่างเป็นใคร ต้องการให้งนเสร็จภายในกี่วัน และมีคะแนนและรีวิว ระดับไหน

3. https://www.fiverr.com/ เป็นแพทฟอร์มจากต่างประเทศที่มีประเภทของงานเยอะมาก และถ้าหากต้องการจะจ้างชาวต่างชาติทำงานก็ไม่แพง งานบางอย่างเริมที่ราคา 10$ เช่นงานบันทึกเสียงในภาษาต่าง ๆ เป็นต้น

ดังนั้นในยุคนี้หากต้องการรายได้เสริมรายได้หลัก อาชีพอิสระ สามารถเริ่มต้นด้วยการทำไปพร้อม ๆ กับงานประจำ หาแหล่งงานหลายๆด้าน และประเมินความสามารถของตัวเองว่าเราจะสามารถทำงานอะไรได้บ้าง หรือถ้าหากยังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไร ลองเข้าไปดูงานออนไลน์ของทั้งสามเว็บนี้ดูก่อนว่า งานอะไรที่ตลาดต้องการ แล้วความสามารถของเราต้องประปรุงอะไรบ้าง 

หรือบางคนมีความสามารถด้านภาษาอาจจะเป็นคนกลางประสานงานต่างประเทศแล้วมาแบ่งกันทำกับเพื่อนในประเทศก็สามารถทำได้

ไม่มีความคิดเห็น: