วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

กองทัพอากาศสหรัฐจัดซื้อโดรนของจีนกระตุ้นความกังวลด้านความปลอดภัย

 กองทัพอากาศสหรัฐฯเพิ่งซื้อโดรนที่ผลิตในจีนหลายสิบลำเพื่อใช้ในการทดสอบและฝึกอบรมตามรายงานของเจ้าหน้าที่และบันทึกการซื้อดังกล่าวทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีของกระทรวงกลาโหมอย่างต่อเนื่องซึ่งฝ่ายนิติบัญญัติพิจารณาว่าเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ


หน่วยบัญชาการปฏิบัติการพิเศษของกองทัพอากาศซึ่งเป็นหน่วยคอมมานโดที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีได้ซื้อโดรน 57 ตัวในเดือนกันยายนจาก Da-Jiang Innovations หรือ DJI ซึ่งเป็นผู้ผลิตระบบทางอากาศไร้คนขับที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเซินเจิ้นประเทศจีน พวกเขาจะใช้ในการฝึกนักบินว่าจะใช้กับสหรัฐหรือพันธมิตรได้อย่างไรและจะเอาชนะพวกเขาได้อย่างไรเจ้าหน้าที่กล่าว


เจ้าหน้าที่กองทัพอากาศกล่าวว่าโดรนมีความคุ้มทุนและมีประโยชน์โฆษกของ DJI กล่าวว่าพวกเขาไม่เสี่ยงต่อการสูญหายหรือถูกขโมยข้อมูล

ผู้ช่วยของวุฒิสภาแสดงความกังวลว่าข้อมูลใด ๆ ที่รวบรวมโดยโดรนอาจถูกส่งไปยังปักกิ่งซึ่งทำให้เกิดช่องโหว่ของสหรัฐฯหรือพันธมิตร

กองทัพเรือ Cmdr. Tim Hawkins โฆษกหน่วยปฏิบัติการพิเศษกล่าวว่ากองทัพใช้ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และแนวทางปฏิบัติที่เข้มงวดเมื่อใช้โดรนดังกล่าว


อ้างอิง

https://www.wsj.com/articles/air-force-purchase-of-chinese-drones-spurs-security-concerns-11604322017?mod=tech_lead_pos4

แต่นักวิจารณ์กล่าวว่าโดรนสามารถใช้เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับกองทัพสหรัฐและโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญหรือในกรณีอื่น ๆ ของการจารกรรมและการรวบรวมข้อมูลโดยส่งข้อมูลกลับไปยังจีน

ไม่มีความคิดเห็น: