วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ภาคธุรกิจในสหรัฐอเมริกาคิดอย่างไรกับการศึกษาออนไลน์

จาก 1994-1998 จำนวนหลักสูตรปริญญาการศึกษาทางไกลในวิทยาลัยสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นเป็น 72 เปอร์เซ็นต์ ระยะเวลา การศึกษา การลงทะเบียน อัตราการเจริญเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 7 ต่อปีและประมาณการชี้ให้เห็นว่า บริษัท สหรัฐใช้เวลามากที่สุด ที่ 18 พันล้านดอลลาร์ ในการใช้ ไอที สำหรับการศึกษาออนไลน์ในปี

2009-2010 จำนวนนักเรียนที่ใช้เวลาในการ เรียนออนไลน์ที่ขยายตัวร้อยละ 10  เมื่อสี่ปีที่แล้ว 14 เปอร์เซ็นต์ของนักเรียนระดับอุดมศึกษาทั้งหมดได้รับปริญญาออนไลน์เพียงอย่างเดียว  แนวโน้มและจำนวนการลงทะเบียนออนไลน์เหล่านี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้น เมื่อวิทยาลัยและภาคธุรกิจขยายการใช้อีเลิร์นนิง ดังนั้นจึงมีความสำคัญมาก

ในการหาวิธีที่ประหยัดต้นทุนในการการเรียนการสอนและการฝึกอบรมที่จะตอบสนองความต้องการของนักเรียนและธุรกิจ อย่างไรก็ตามมีการตั้งคำถามบางอย่างเกี่ยวกับคุณภาพของการศึกษาออนไลน์ ธุรกิจและอาจารย์วิทยาลัยรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับการเปลี่ยนจากหลักสูตรปริญญาตรีเป็นหลักสูตรออนไลน์ และด้วยโอกาสที่เพิ่มขึ้นในการรับปริญญาออนไลน์และโปรแกรมที่ปรับปรุงแล้วโปรแกรมออนไลน์ดูเหมือนกับโปรแกรมดั้งเดิมเมื่อพยายามหางานหรือไม่

ลองพิจารณาเหตุผลต่อไปนี้ที่นายจ้างระบุว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ชอบจ้างผู้สมัครที่มีปริญญาออนไลน์


  • ลดปฏิสัมพันธ์แบบตัวต่อตัวระหว่างนักเรียนและอาจารย์
  • ศักยภาพในการทุจริตทางวิชาการ
  • ความถูกต้องตามกฎหมายของประกาศนียบัตร
  • ความกังวลเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของนักเรียนหากพวกเขาไม่ได้เข้าเรียนที่วิทยาลัยในสถานที่จริง
  • ขาดความเข้มงวดของโปรแกรม

เหตุผลทั่วไปที่นายจ้างระบุว่าทำไมพวกเขาถึงจ้างผู้สมัครที่มีปริญญาออนไลน์นั้นมีความหลากหลาย
  • ชื่อเสียงของสถาบันที่ให้ปริญญา
  • ระดับและประเภทของหนังสือรับรองที่เหมาะสม
  • นักเรียนออนไลน์มีการรับรู้ว่ามีวินัยในตนเองและกำกับตนเอง
  • ทักษะการจัดการเวลาที่ดี
  • ประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้อง
  • หากผู้สมัครเป็นพนักงานอยู่แล้ว
  • จำนวนนักเรียนที่เข้าชั้นเรียนออนไลน์
  • การรับรู้ทางวิชาการของโปรแกรมออนไลน์

ในสภาพแวดล้อมทางวิชาการโปรแกรมการเรียนทางไกลโดยทั่วไปจะให้บริการประชากรนอกวิทยาเขต หลักสูตรเหล่านี้นำเสนอการเข้าถึงให้กับนักเรียนที่ไม่สามารถเข้าร่วมหลักสูตรแบบดั้งเดิมเนื่องจากเหตุผลเช่นการจ้างงานตามข้อผูกพันในครอบครัวระยะทางและค่าใช้จ่าย[6] ลองดูการรับรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการศึกษาออนไลน์ นักเรียนออนไลน์เจ็ดสิบสามเปอร์เซ็นต์กล่าวว่าเป้าหมายด้านอาชีพและการจ้างงานเป็นแรงจูงใจที่สำคัญสำหรับการเข้าชั้นเรียนออนไลน์ ร้อยละสามสิบห้าของนักเรียนที่เรียนหลักสูตรกำลังเปลี่ยนงานโดยร้อยละ 30 ของกลุ่มสมัครเรียนเพื่อรับข้อมูลประจำตัวบางประเภทในสาขาการทำงานปัจจุบันของพวกเขา[8]. ศิษย์เก่าวิทยาลัยเจ็ดสิบหกเปอร์เซ็นต์คิดว่าการศึกษาออนไลน์ดีกว่าหรือเท่ากับการศึกษาในมหาวิทยาลัยและนายจ้างห้าเปอร์เซ็นต์เห็นด้วย เจ็ดสิบสามเปอร์เซ็นต์ของโรงเรียนกล่าวว่าพวกเขาได้รับการเสนอโปรแกรมการศึกษาออนไลน์ใหม่เป็นโอกาสในการเติบโตที่จะเพิ่มการลงทะเบียนเรียนโดยรวม[8] นอกจากนี้ร้อยละ 99 ของผู้บริหารโปรแกรมการศึกษาออนไลน์ยืนยันว่ามีความต้องการเพิ่มขึ้นหรืออยู่เหมือนกันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่มีร้อยละ 40 ของผู้ตอบแบบสำรวจบอกว่าพวกเขาได้รับการเพิ่มงบประมาณการเรียนการสอนออนไลน์ของพวกเขาสำหรับปีถัดไป[8]

ทัศนคติของผู้สอนและสถาบันดูเหมือนจะส่งผลต่อความสำเร็จและคุณภาพของโปรแกรมออนไลน์ ในปี 2006 เนย์และ Newvine รายงานในการศึกษาเปรียบเทียบทัศนคติของอาจารย์ผู้สอนเกี่ยวกับการศึกษาทางไกลอาจารย์ก็เต็มใจที่จะสอนเรียนออนไลน์ แต่รู้สึกว่ามีคุณภาพต่ำกว่าการเรียนแบบดั้งเดิมสอนในมหาวิทยาลัย[9] คณะอาจจะลังเลที่จะย้ายไปศึกษาออนไลน์เพราะกลัวการเปลี่ยนแปลงความกังวลเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของเทคโนโลยีปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นและความสงสัยทั่วไปเกี่ยวกับผลงานของนักเรียน[10] ผู้สอนที่ชื่นชอบการเรียนรู้ออนไลน์นั้นเป็นคนที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีมาก[9]. การวิจัยเพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่าร้อยละ 70 ของอาจารย์ออนไลน์ที่สำรวจทั่วสหรัฐอเมริกาเชื่อว่าผลลัพธ์การเรียนรู้สำหรับนักเรียนในชั้นเรียนออนไลน์นั้นด้อยกว่าผลลัพธ์ที่ได้รับจากนักเรียนในชั้นเรียนแบบดั้งเดิมและ 26 เปอร์เซ็นต์ของคณะและ 67 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริหาร ที่ผลการเรียนรู้ในหลักสูตรออนไลน์เท่ากับน้อยที่จะเผชิญเพื่อใบหน้าหลักสูตร[10] แม้จะมีบางส่วนของเหล่าคณาจารย์ทัศนคติเชิงลบอัตราการเติบโตของการเรียนออนไลน์ได้เกินการลงทะเบียนแบบดั้งเดิมที่มีจำนวนนักเรียนออนไลน์ลงทะเบียนเรียนในโปรแกรมออนไลน์ที่สิบสี่เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมดที่ลงทะเบียนเรียนที่วิทยาลัยทั้งหมด[11]

ในปี 2546 หัวหน้าฝ่ายวิชาการจัดอันดับผลการเรียนรู้ออนไลน์เมื่อเทียบกับหลักสูตรแบบตัวต่อตัวที่ 57 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2013 อัตราการเพิ่มขึ้นถึงประมาณร้อยละ 74 [11] เจ้าหน้าที่วิชาการรู้สึกว่าคณาจารย์ยอมรับคุณภาพของโปรแกรมออนไลน์ที่ร้อยละ 60 ในทางตรงกันข้ามเพียงร้อยละ 11 ของเจ้าหน้าที่วิชาการในสถาบันที่มีขนาดเล็กหรือไม่มีโปรแกรมการเรียนทางไกลรู้สึกคณะของพวกเขายอมรับความชอบธรรมของการศึกษาออนไลน์[11]

โรงเรียนที่มีการลงทะเบียนการศึกษาทางไกลเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับคุณภาพของโปรแกรม เมื่อผู้นำสถาบันถูกถามว่าทัศนคติของอาจารย์นำเสนออุปสรรคต่อการเติบโตของโปรแกรมหรือไม่หนึ่งในสามเห็นด้วยว่า ในการศึกษาระดับชาติที่ตีพิมพ์ในปี 2004 Adams และ DeFleur พบว่าคณบดีเจ็ดเปอร์เซ็นต์ที่รับผิดชอบในการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษานั้นไม่เต็มใจที่จะรับนักเรียนที่จบปริญญาตรีทางออนไลน์ ในการศึกษาอื่นที่เกี่ยวข้องในระดับ Likert ถูกใช้ในการตรวจสอบว่าผู้สมัครคณะมีแนวโน้มมากขึ้นที่จะได้รับการว่าจ้างถ้าพวกเขามีการศึกษาระดับปริญญาเอกออนไลน์แบบเต็มเวลาติดตามการดำรงตำแหน่งของตำแหน่ง[12] ผลการวิจัยสรุปว่าผู้สมัครระดับปริญญามีแนวโน้มที่จะได้รับการว่าจ้าง

การรับรู้ขององค์กรของโปรแกรมออนไลน์
การสลับเปลี่ยนเกียร์เพื่อโลกธุรกิจในอุตสาหกรรมยาร้อยละ 87 ของผู้ตอบแบบสอบถามในการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการชี้ให้เห็นความเชื่อที่ว่ามีความแตกต่างระหว่างปริญญาออนไลน์และแบบดั้งเดิมเมื่อพิจารณาผู้สมัครสำหรับการจ้างงาน[5] ในการวิจัยที่ดำเนินการโดย Adams และ DeFleur ผู้จัดการการจ้างงานแบบหลายสาขามีทางเลือกในการเลือกผู้สมัครตามสมมุติฐานด้วยปริญญาออนไลน์หรือแบบดั้งเดิม ร้อยละเก้าสิบแปดของนายจ้างที่สำรวจต้องการระดับดั้งเดิม[13]. มีการวิจัยน้อยมากเกี่ยวกับการยอมรับปริญญาออนไลน์ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมาเพื่อตรวจสอบว่าการรับรู้มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ในปี 2009 การสำรวจของผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ได้ข้อสรุปว่ามีการรับรู้เชิงลบขององศาออนไลน์ นายหน้าบางคนกล่าวหาว่าการประกาศเกียรติคุณของโรงสีออนไลน์นั้นเป็นการสร้างภาพลักษณ์เชิงลบ[6]. มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ที่สำรวจระบุว่าหากผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเท่าเทียมกันสมัครงานก็จะไม่สร้างความแตกต่างหากได้รับปริญญาของผู้สมัครผ่านโปรแกรมออนไลน์หรือดั้งเดิม ร้อยละเจ็ดสิบเก้ากล่าวว่าพวกเขาจ้างผู้สมัครที่มีปริญญาออนไลน์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ร้อยละ 66 ของผู้บริหารเหล่านี้เพิ่มอย่างไรว่าผู้สมัครที่ได้รับองศาออนไลน์ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นในเกณฑ์ดีเป็นผู้สมัครงานที่มีองศาแบบดั้งเดิม[3] รายงานอื่น ๆ แนะนำว่าหากพนักงานทำงานให้กับองค์กรแล้วหรือไม่การเรียนจนจบปริญญาออนไลน์นั้นไม่ได้ดูไม่น่าพอใจ[5]. ในการศึกษาที่แตกต่างพบว่าผู้สมัครงานมีโอกาสน้อยกว่า 22 เปอร์เซ็นต์ที่จะได้รับการติดต่อกลับจากนายจ้างหากพวกเขามีออนไลน์ปริญญาตรีธุรกิจที่แสวงหาผลกำไรที่ระบุไว้ในประวัติย่อของพวกเขามากกว่าถ้าพวกเขาไม่ได้ระบุแบบดั้งเดิมหรือออนไลน์[7] . แท้จริงแล้วคำตอบที่หลากหลายในสถาบันการศึกษาและการจ้างงานขององค์กร

ตามที่กล่าวไว้ความต้องการใช้โปรแกรมการเรียนรู้ที่เกี่ยวข้องกับอาชีพออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างมาก วิทยาลัยจะต้องเสนอโปรแกรมใหม่ที่เพิ่มการลงทะเบียนและตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ แม้ว่าคณะบริหารธุรกิจและวิทยาลัยเชื่อว่าคณะรับรู้การศึกษาออนไลน์ในเชิงบวกตัวเลขยังคงหมายถึงการยกย่องว่ามีคุณภาพไม่สูงเท่ากับหลักสูตรแบบตัวต่อตัว นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสนใจว่าโรงเรียนที่มีโปรแกรมที่ประสบความสำเร็จและมีขนาดใหญ่มองว่ามีคุณภาพสูงกว่าโรงเรียนที่มีขนาดเล็กหรือไม่มีโปรแกรมออนไลน์[11]. เนื่องจากงบประมาณและเงินทุนการศึกษาหมดลงความขัดแย้งระหว่างความจำเป็นในการขยายการเขียนโปรแกรมออนไลน์เพื่อเพิ่มการลงทะเบียนและเพิ่มความพร้อมของหลักสูตรเมื่อเทียบกับโปรแกรมที่ลดลงเนื่องจากการรับรู้ว่าโปรแกรมออนไลน์มีคุณภาพและคุณค่าน้อยกว่า พยายามจัดลำดับความสำคัญใหม่ แม้ว่าวิทยาลัยได้ระบุการเรียนรู้ออนไลน์เป็นความจำเป็นในเชิงกลยุทธ์และสถิติพิสูจน์ว่าการเติบโตที่เกิดขึ้นแม้ว่าการลงทะเบียนโปรแกรมแบบดั้งเดิมจะลดลงวิทยาลัยได้กระทำการวางแผนน้อยที่สุดเท่าที่พวกเขาใช้โปรแกรมออนไลน์[14] การวิจัยที่ จำกัด ในช่วงสิบห้าปีที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่ามีเพียงประมาณร้อยละ 30 ของวิทยาลัยที่ได้ทำการวางแผนอย่างเป็นทางการสำหรับโปรแกรมออนไลน์[3]. หลักสูตรออนไลน์ได้รับการสอนมานานหลายทศวรรษ แต่มีการศึกษาเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้งานโปรแกรมออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ ด้วยการระบุโดยการบริหารที่คณะการรับรู้ของคุณภาพออนไลน์เป็นอุปสรรคการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมก็จะต้องเกิดขึ้น สถาบันจะต้องจัดโปรแกรมการฝึกอบรมและมีส่วนร่วมกับคณาจารย์ออนไลน์ในงบประมาณเชิงกลยุทธ์และการวางแผนหลักสูตรซึ่งจะเปลี่ยนการรับรู้เกี่ยวกับคุณภาพและคุณค่าที่หลักสูตรออนไลน์สามารถให้ได้

การสอนออนไลน์กำหนดความท้าทายบางประการสำหรับการบริหารและคณะ การออกแบบและพัฒนาหลักสูตรออนไลน์ต้องทำงานร่วมกันระหว่างหลายกลุ่มของคนที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในพื้นที่ที่แตกต่างกันของการบริหารเทคโนโลยีและการเรียนการสอน[15] ความกังวลเกี่ยวกับคุณภาพของหลักสูตรออนไลน์อาจขัดขวางไม่ให้อาจารย์ต้องการมีส่วนร่วมในการวางแผนหรือพัฒนาหลักสูตรออนไลน์ การช่วยเหลือคณะยอมรับวิธีการจัดส่งออนไลน์เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากสถาบันต่างๆรวมการเรียนรู้ออนไลน์ไว้ในการวางแผนกลยุทธ์และอนาคต ผู้ดูแลระบบจะต้องเข้าใจว่าอาจารย์รับรู้และรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับการสอนออนไลน์เพื่อพัฒนาความคิดริเริ่มคุณภาพออนไลน์[10]. การฝึกอบรมเพื่อให้แน่ใจว่าการส่งมอบนักเรียนที่มีประสิทธิภาพและผลลัพธ์ของโปรแกรมจำเป็นต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับการสอนเทคโนโลยีและการออกแบบ การฝึกอบรมครูผู้สอนเกี่ยวกับวิธีการใช้งานและการใช้เทคโนโลยีในโปรแกรมยังเป็นวิธีที่จะผลักดันการเปลี่ยนแปลงขององค์กรโดยเฉพาะอย่างยิ่งโปรแกรมเพิ่มเติมย้ายออนไลน์[14] ในฐานะที่เป็นหลักสูตรการเรียนการสอนมากขึ้นมีการออนไลน์คณาจารย์อื่น ๆ จะสอนหลักสูตรออนไลน์[12] การสอนแบบออนไลน์นี้จะลดทัศนคติเชิงลบเกี่ยวกับองศาออนไลน์ในที่สุดเพราะการศึกษาออนไลน์จะกลายเป็นมาตรฐาน รายงานที่จัดทำโดยดอกไม้และ Baltzer ในปี 2006 พบว่าผู้สมัครคณะที่มีองศาออนไลน์มีแนวโน้มที่จะได้รับการพิจารณาโดยผู้ดูแลระบบที่ยังได้รับปริญญาเอกของพวกเขาจากโปรแกรมออนไลน์[12]

ข้อสรุป
ดังนั้นคุณภาพของการศึกษาระดับปริญญาออนไลน์ซ้อนกันในโลกธุรกิจได้อย่างไร ปัจจัยหนึ่งที่ดูเหมือนจะเป็นประเภทของอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการร้านขายยาได้ระบุว่าเมื่อทำการประเมินผู้สมัครมีความแตกต่างกันเล็กน้อยระหว่างคุณภาพของปริญญาออนไลน์หรือดั้งเดิม ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์มีแนวโน้มที่จะเป็นลบและระมัดระวังมากขึ้น หากผู้สมัครทำงานที่ บริษัท แล้วระดับนั้นถือว่าเป็นการพัฒนาทักษะของพวกเขาซึ่งนำไปสู่โอกาสที่ดีกว่าในการได้รับการว่าจ้างหรือเลื่อนตำแหน่ง หากผู้สมัครเป็นผู้สมัครภายนอกระดับดั้งเดิมก็ดูดีกว่า ปัจจัยอีกประการหนึ่งคือหากอุตสาหกรรมเป็นส่วนตัวใหญ่หรือเล็กและไม่หวังผลกำไร ขนาดของกลุ่มผู้สมัครสำหรับแต่ละ บริษัท อาจเป็นสาเหตุที่เป็นไปได้[13] และผู้จัดการการจ้างงานมีแนวโน้มมากขึ้นที่จะยอมรับการศึกษาระดับปริญญาออนไลน์ถ้าสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงที่ดี[6]

สถิติและการศึกษาที่มีอยู่แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มที่มีต่อการยอมรับปริญญาออนไลน์มีการเปลี่ยนแปลง ระดับของการกำหนดหรือการพัฒนาของอิทธิพลโปรแกรมระยะสิ่งที่ปัญหาและอุปสรรคที่มีการรับรู้โดยคณาจารย์และการบริหาร[16] ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณภาพของหลักสูตรออนไลน์อาจขัดขวางคณะจากการมีส่วนร่วมในการวางแผนการพัฒนาและการสอนหลักสูตรออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเปลี่ยนแปลงการรับรู้คุณภาพ[2]. เทคโนโลยีเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของโปรแกรมออนไลน์และคุณภาพของวิธีการพัฒนาหลักสูตรที่จัดทำโดยอาจารย์ผู้สอน การวิจัยสนับสนุนว่าอาจารย์จะรู้สึกสบายใจเมื่อพวกเขาคุ้นเคยกับเทคโนโลยีและได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับวิธีการสอนออนไลน์ แต่การฝึกอบรมสำหรับอาจารย์ออนไลน์นั้นแตกต่างกันไปตามสถาบันสถานะเต็มเวลาหรือนอกเวลาและตามประเภทโปรแกรม ดูเหมือนว่าจะลงมาสู่โลกแห่งความเคยชินและไม่มีอะไรมากเท่าที่โปรแกรมออนไลน์ดำเนินต่อไป วิทยาลัยที่มีโปรแกรมขนาดใหญ่มองว่าเป็นพื้นที่ที่ควรเติบโตในขณะที่วิทยาลัยที่ต้องดิ้นรนเพื่อการลงทะเบียนและเงินทุนดูการศึกษาออนไลน์เป็นพื้นที่ที่พวกเขาสามารถประหยัดเงินได้ ไม่ต้องคาดเดามากนักว่าถ้าสถาบันไม่มีชื่อเสียงทางออนไลน์ที่แข็งแกร่ง

การศึกษาออนไลน์ให้นักเรียนที่ไม่ได้อยู่ในวิทยาลัยนักเรียนที่ทำงานหรือไม่เป็นแบบดั้งเดิมโอกาสที่จะได้รับปริญญาและพัฒนาทักษะ มันมีวิธีการเพิ่มการลงทะเบียนวิทยาลัย โปรดจำไว้ว่าร้อยละ 74 ของโรงเรียนบอกว่าพวกเขากำลังเสนอโปรแกรมการศึกษาออนไลน์ใหม่เป็นโอกาสสำหรับการเติบโตเพื่อเพิ่มการลงทะเบียนนักเรียนโดยรวม[8]. การได้รับปริญญาไม่ว่าจะออนไลน์หรือดั้งเดิมเป็นตั๋วสู่ความสำเร็จในอนาคต ผู้สมัครงานไม่จำเป็นต้องเปิดเผยว่าได้รับปริญญาออนไลน์ มีการยอมรับการรับรู้ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเมื่อคุณภาพของโปรแกรมดีขึ้น เมื่อเทคโนโลยีกลายเป็นสิ่งจำเป็นก่อนการปฏิบัติงานและเมื่อผู้คนเข้าใจถึงความสำคัญของเทคโนโลยีในสถานที่ทำงานความเป็นจริงของการศึกษาออนไลน์ในฐานะสื่อกลางการฝึกอบรมที่มีอยู่จะอยู่ที่นี่ นอกจากนี้เมื่อผู้สอนวิทยาลัยได้รับการฝึกฝนให้ใช้เทคนิคการเรียนรู้ร่วมกันที่ดีขึ้นสำหรับนักเรียนในโครงการและชื่อเสียงของโปรแกรมเหล่านี้มีการแบ่งปันผู้จัดการฝ่ายการจ้างงานจะพิจารณาโปรแกรมออนไลน์ที่มีสิทธิรับรองอย่างต่อเนื่องเท่ากันและการพิจารณาว่า สิ่งที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น: