วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2551

งานประกวด Software โครงการ NSC และ YSC

วันนี้ผมก็เป็นคนหนึ่งในกรรมการตรวจผลงาน NSC ที่นักเรียนมัธยมส่งเข้าประกวด จริงๆแล้วในประเภทที่เป็นนักศา มหา'ลัย ก็มีแต่บังเอิญผมรับผิดชอบโครงการของนักเรียน ก็เป็นที่น่าดีใจเด็ก ๆ ยุคนี้เก่งกว่าสมัยผมเยอะกล้านำเสนอผลงานเข้ามาแข่งขันมีการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แต่ที่น่าแปลกใจคือในประเภทผมมีนักเรียนสนใจสร้างเครื่องมือเพื่อศึกษาการเขียนRoboCodeซึ่งเป็นOpenSource นอกนั้นก็จะเป็น Flash บ้าง VB บ้างที่ยังคงเป็นที่นิยมไม่ค่อยเจอการใช้ Opensource เท่าไหร่(เศร้า) แต่ในประเภทอื่น ๆ ผมไม่ได้มีเวลาได้คุยกับกรรมการท่านอื่น แต่คิดว่าถึงวันชิงชนะเลิศคงได้เอามาเล่าสู่กันฟัง แต่วันนี้ผมขอสงวนสิทธิ์ที่จะบอกว่าผมเป็นกรรมการประเภทไหนของโครงการ NSC

ไม่มีความคิดเห็น: